Hawee P&T đóng điện thành công trạm biến áp 35kV tại nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất

03.03.2022

Hawee P&T mới đây đã nghiệm thu, đóng điện thành công trạm biến áp 35kV tại nhà máy thép Dự ứng lực nằm trong Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất cùng chủ đầu tư - Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất.

 

Là nhà máy sản xuất thép dự ứng lực chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam, Nhà máy thép dự ứng lực của Hòa Phát có quy mô gần 300.000 tấn/năm, bao gồm hơn 200.000 tấn thanh thép dự ứng lực (PC Bar) và trên 80.000 tấn cáp thép dự ứng lực (PC Strand), trong đó, giai đoạn 1 của PC Strand có công suất khoảng 40.000 tấn/năm, hệ thống điện cho nhà máy đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, mức độ vận hành an toàn và ổn định.

Với vai trò là tổng thầu EPC trực tiếp thiết kế thi công lắp đặt các hạng mục công trình trạm biến áp và cung cấp toàn bộ các thiết bị điện bao gồm: dàn tủ trung thế 35kV, trung thế Pix 24, tủ trung thế 10kV cùng hệ thống Scada và máy biến áp 35kV…Hawee P&T đã hoàn tất việc bàn giao sản phẩm và đưa kế hoạch đóng điện diễn ra theo đúng tiến độ.

Việc đóng điện thành công, đảm bảo nguồn điện ổn định, chất lượng cao phục vụ công  tác chạy thử các hạng mục và thiết bị quan trọng trong nhà máy là một bước tiến quan trọng để đưa nhà máy đi vào vận hành theo đúng tiến độ của Chủ đầu tư.  Điều này một lần nữa khẳng định uy tín, kinh nghiệm của Hawee P&T –  Đơn vị sản xuất tủ điện hàng đầu tại Việt Nam với cam kết  “đúng hẹn mang lại sản phẩm toàn diện đến tay quý khách hàng”

Một vài hình ảnh thí nghiệm và nghiệm thu đóng điện tại dự án:

 

Phòng máy biến áp Hawee P&T cung cấp, xây dựng và lắp đặt

Hệ thống Scada Hawee P&T cung cấp

Cán bộ kỹ thuật Hawee P&T tiến hành kiểm tra thao thác với tủ điện

Cán bộ Hawee P&T và Chủ đầu tư tiến hành thí nghiệm và nghiệm thu tủ điện

Dàn tủ đã sẵn sàng đóng điện

Đóng điện thành công