Hawee P&T Đóng điện thành công dàn khoan mổ BK-19 mỏ Bạch Hổ

22.12.2021

Công ty cổ phần Hawee sản xuất và thương mại ( Hawee P&T) vừa nghiệm thu, đóng điện thành công dàn tủ cấp nguồn và tủ điều khiển động cơ thông minh iPMCC - BlokSeT của Schneider cho dàn khoan BK-19 mỏ Bạch Hổ do Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư.

Tiếp nối thành công, lắp đặt dàn tủ hạ thế tại giàn khoan BK-20, BK-21. Trong tháng 11 vừa qua Hawee P&T chính thức đóng điện thành công dàn tủ cấp nguồn và tủ điều khiển động cơ thông minh iPMCC - BlokSeT của Schneider tại giàn khoan BK-19 mỏ Bạch Hổ với sự tham gia chứng kiến nghiệm thu từ phía chủ đầu tư Vietsovpetro.

(Dàn tủ BlokSet do Hawee P&T sản xuất và lắp đặt tại giàn khoan BK-19 )

Giàn BK-19 là giàn mini-BK không người ở thế hệ mới của Vietsovpetro do Viện NIPI (thuộc Vietsovpetro) thực hiện, bao gồm khối đế 3 chân cho 6 giếng khoan được điều khiển từ xa.
Giàn BK-19 được xây dựng và đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo bổ sung sản lượng khai thác dầu của Vietsovpetro. thay thế cho một số khu vực khác của mỏ Bạch Hổ và mỏ Rồng, để giữ tổng sản lượng khai thác dầu theo kế hoạch năm 2021 của Vietsovpetro ở mức 3 triệu tấn.

 

Giàn khoan BK-19 mỏ Bạch Hổ

Để giàn khoan được vận hành liên tục, ổn định, an toàn ngoài khơi, Hawee P&T đã cung cấp dàn tủ cấp nguồn và tủ điều khiển động cơ thông minh iPMCC – BlokSeT của Schneider. Đây là giải pháp có tính khả dụng cao trong việc ngăn chặn các sự cố, bảo vệ và tự động khởi động lại nhờ các cảm biến nhiệt của iPMCC thông qua việc theo dõi nhiệt độ và độ ẩm.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong sản xuất và phân phối tủ điện cho các dự án lớn chuẩn quốc tế, tủ điện của Hawee P&T được bàn giao đúng tiến độ, đảm bảo kế hoạch hoàn thiện, nghiệm thu công trình, nhận dòng dầu đầu tiên từ giàn khoan BK-19 vào ngày 13/11/2021.